Hiểu click ảo là gì để phòng và tránh
Như thế nào là click ảo
- Nhấp chuột tình cờ không có giá trị, chẳng hạn như nhấp chuột thứ hai của nhấp chuột đôi
- Nhấp chuột thủ công nhằm mục đích tăng chi phí quảng cáo adwords hoặc tăng lợi nhuận cho chủ sử hữu trang web lưu trữ làm quảng cáo google adwords của bạn
- Nhấp chuột và hiển thị bằng công cụ tự động, rô bốt hoặc phần mềm chạy click khác
Cách google phát hiện click ảo:
1. Về mặt kĩ thuật:
- Kiểm tra sự trùng lặp của địa chỉ IP (với một PC click cùng một địa chỉ >2 sẽ không được tính )
- Thông số của mỗi lần người dùng truy nhập vào trang web
- Các thông số về mạng
2 . Đội kiểm soát làm Quảng cáo trên Google adwords
Nhiêm vụ của đội là sàng lọc lại tất cảc các cú click ảo và nếu các cú click này vượt qua vòng loại đầu tiên. Quảng cáotừ khóa trên google adwords tự động hoàn lại toàn bộ chi phí của những cú click ảo này và được thể hiện trong phần báo cáo tài chính. Khi doanh nghiệp nghi ngờ chiến dịch có nhiều click ảo, doanh nghiệp có thể liên hệ với Đội kiểm soát ( Click Quality team ) để kiểm tra quảng cáo adwords .
Phòng tránh và giải quyết
Phòng tránh
- Theo dõi IP đang click vào website chúng ta qua công cụ Histats để theo dõi IP và phát hiện khả nghi thì vào Phần cài đặt của chiến dịch chọn chặn IP liền. Có thể cài công cụ vchat để vừa chat với khách hàng vừa có thể xem IP khách hàng xem ai khả nghi là chặn liền cũng được
- Nếu trường hợp bạn dính click ảo hãy gọi điện đến trung tâm trợ giúp của Google (trụ sở tại Singapore - nói tiếng việt thoải mái nhé)
Vào chiến dịch -> Cột -> Sửa đổi cột-> Hiệu suất -> Tỷ lệ nhấp chuột không hợp lệ
Nếu phát hiện tỷ lệ nhấp chuột không hợp lệ cao => Gọi điện ngay google
Giải quyết nếu gặp click ảo
- Tạm thời ngưng quảng cáo.
- Chia quảng cáo thành nhiều chiến dịch giống nhau với ngân sách nhỏ để tránh tình trạng bị hết ngân sách ngay lập tức. Các chiến dịch có thể thay nhau chạy khi bị hết tiền.
- Chia nhỏ thời gian quảng cáo trong ngày cách nhau 15p. Đối thủ sẽ mất kiên nhẫn nếu dùng thủ thuật mà thấy quảng cáo của bạn không bị biến mất hoàn toàn.
- Chia chiến dịch thành chiến dịch “từ khoá ngắn” (Hot key) và chiến dịch “từ khoá dài” (Infomation key; Action key)
- Sử dụng Remarketing Search để chủ động giảm cpc với những IP đã truy cập click quảng cáo trước đó.
- Cô lập các từ khoá bị ảnh hưởng bởi “click ảo” sang chiến dịch khác. Vài từ khoá bị cố tình click sẽ không thể làm hại tài khoản hàng nghìn từ khoá của bạn.
Liên kết: thiết bị định vị, thiết bị định vị ô tô, lắp đặt thiết bị định vị, thủ tục xin cấp phù hiệu
