Các chiến lược giá thầu tối ưu cho adword google

Sau đây tôi xin giới thiệu bạn những chiến lược giá thầu tối ưu cho adword google giúp bạn tăng số nhấp chuột và đạt được mức hiệu quả cao nhất. Có nên sử dụng chiến lược giá thầu từ khóa tự động hay không nhé ;)

Chiến lược tối ưu quảng cáo adword


1. Tăng ngân sách: mình có thể kiểm tra tỉ lệ hiển thị quảng cáo bị mất do ngân sách không đủ, bằng cách ấn vào “Tất cả các chiến dịch trực tuyến” trong khung bên trái, và ấn vào tab “Chiến dịch” trong khung bên phải. Sau đó vào “Cột” – “Tùy chỉnh các cột” – “Số liệu cạnh tranh” – “Tìm kiếm tỷ lệ hiển thị bị mất (ngân sách)” và ấn vào nút “Thêm”, sau đó ấn “Áp dụng”. Nếu nhận thấy rằng tỉ lệ xuất hiện quảng cáo của mình bị hạn chế nhiều do ngân sách, hoặc hệ thống báo “Giới hạn do ngân sách”, thì đó là lúc mình nên cân nhắc tăng ngân sách lên để quảng cáo hiển thị tốt hơn.

2. Dùng đấu thầu tự động để giảm chi phí nhấp chuột trung bình: mình nên dùng đấu thầu tự động cho phần lớn các chiến dịch của mình để tiết kiệm giá thầu cho mỗi nhấp chuột (đặc biệt là những chiến dịch mình không có thời gian để theo dõi thường xuyên), vì hệ thống sẽ tự động khảo sát mức độ cạnh tranh của từ khoá và đưa ra một giá thầu phù hợp để có nhiều nhấp chuột nhất (đồng nghĩa với giá thầu tối ưu nhất). Đồng thời bằng cách này, mình cũng đỡ mất thời gian theo dõi tài khoản hơn, vì hệ thống sẽ tự theo dõi các biến động của thị trường (khi đối thủ cạnh tranh tăng hoặc giảm giá thầu/ khi có nhiều người tìm kiếm) để đưa ra các thay đổi phù hợp
Cách sửa: vào Cài đặt > Chiến lược giá thấu, nhấp Chỉnh sửa và chọn AdWords sẽ đặt giá thầu…

3. Đấu thầu top 3: Với những từ khoá thật sự quan trọng, mình có thể sử dụng chiến lược giá thầu linh hoạt để đấu thầu lên top 3. Với chiến lược này, hệ thống sẽ theo dõi độ cạnh tranh trên thị trường, và đấu giá vừa đủ để cố gắng đưa quảng cáo của mình lọt vào top 3, mà không vượt quá một mức giá thầu mà mình quy định trước. Như vậy, với những phiên cạnh tranh thấp, mình có cơ hội lọt vào top 3 với mức giá thấp hơn. Điều này linh hoạt và có lợi hơn là khi mình chỉ đặt giá thầu một cách cố định.
Cách sửa:
+ Bước 1: Bên khung tay trái chọn “Thư viện đã chia sẻ”, “Chiến lược giá thầu”, ấn vào nút “+Chiến lược giá thầu”, chọn “Nhắm mục tiêu vị trí trong trang tìm kiếm”. Sau đó, đặt tên cho chiến lược giá thầu, ví dụ “Đấu giá lên top 3”, các phần điều chỉnh để như mặc định, trong phần “Giới hạn giá thầu CPC t.đa”, điền vào giá CPC tối đa mà mình muốn, sau đó ấn “Lưu”.
+ Bước 2: Vào lại phần “Tất cả các chiến dịch trực tuyến”, trong khung bên phải nhấp chọn vào hình ô vuông bên trái Nhóm quảng cáo hoặc chiến dịch mà mình chọn, sau đó ấn vào nút “Chiến lược giá thầu”, “Sử dụng chiến lược giá thầu linh hoạt…”, chọn chiến lược giá thầu mà mình vừa tạo ra ở bước 1, rồi ấn “Thực hiện các thay đổi”.

4. Thiết lập mức giá thầu ưu tiên cho các thị trường trọng tâm: Ở Việt Nam, độ cạnh tranh của các thành phố lớn (Hà Nội, thành phố HCM) luôn cao hơn các thành phố khác. Nếu mình đặt chung giá thầu cho cả nước sẽ dẫn đến tình trạng là vị trí quảng cáo của mình tại các thành phố lớn sẽ không cao bằng tại các khu vực khác. Đây không phải là một hình thức đấu thầu tối ưu, vì vậy mình nên đặt một giá thầu ưu tiên cho các thành phố trọng tâm của mình.
Cài đặt: vào tab “Cài đặt” - “Địa điểm”, thêm các thành phố trọng tâm (Hà Nội và/hoặc TPHCM). Sau đó, nhấp vào ô Xem thông tin vị trí và chỉnh lại mức Điều chỉnh giá thầu cho các thành phố này (Tăng lên 10% hoặc tùy vào mục tiêu của mình).

5. Nâng mức thầu điều chỉnh giá thầu di động: Ở thời điểm mà ngày càng có nhiều người dùng có điều kiện kinh tế chọn điện thoại di động để lướt web, doanh nghiệp của mình cũng nên hướng mạnh hơn đến đối tượng này để lấy được nguồn khách hàng tiềm năng nhất. Do màn hình điện thoại di động khá nhỏ nên độ cạnh tranh của quảng cáo trên điện thoại di động luôn cao hơn ở máy tính, nên nếu mình vẫn để mức điều chỉnh giá thầu cho di động là 0%, thì hoạt động quảng cáo trên hệ này sẽ khá yếu, mình nên chỉnh tăng lên ít nhất là 10% nhé.
Cài đặt: vào tab “Cài đặt” - “Các thiết bị” và tăng Điều chỉnh giá thầu di động lên (ít nhất là) +10%.

"Tối ưu hoá cho di động: Những người dùng điện thoại di động cao cấp, như iPhone hoặc điện thoại Android, có thể thấy quảng cáo AdWords chuẩn và trang web chuẩn. Chỉ vì khách hàng tiềm năng có thể xem trang web trên máy tính để bàn trên điện thoại di động không có nghĩa là trang web của mình thân thiện với điện thoại di động.
Để tiếp cận với hầu hết các khách hàng trên thiết bị di động, anh nên tạo trang web trên thiết bị di động được thiết kế phù hợp cho màn hình nhỏ và giúp mọi người dễ dàng mua sắm hoặc thực hiện hành động khác trên trang web của mình.Khi thiết kế trang web, hãy tập trung vào điều hướng đơn giản và làm nổi bật các tùy chọn địa phương của doanh nghiệp mình. AdWords cũng sử dụng tốc độ tải trang để đánh giá mức độ hữu ích của trang đối với khách hàng. Dưới đây là một số tài nguyên có thể giúp anh chuyển trang web trên máy tính để bàn thành trang web được tối ưu hóa cho thao tác nhấn bằng đầu ngón tay thay vì nhấp chuột anh nhé.

Previous
Next Post »

2