Hướng dẫn đặt giá thầu ít tốn tiền nhưng đạt nhiều nhấp chuột

Sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn đặt giá thầu ít tốn tiền nhưng đạt được nhiều nhấp chuột nhất. Chắc các bạn khi mới quảng cáo ngân sách chạy quảng cáo thường rất thấp trong khi đó muốn được nhiều nhấp chuột bạn cần phải lên được TOP 3 thông thường những quảng cáo ở vị trí này thường sẽ nhận được nhiều nhấp chuột nhất. Để đặt được giá thầu ít tốn tiền nhất bạn cần hiểu một số vấn đề sau

dat-gia-thau-it-ton-tien-nhung-nhieu-nhap-chuot

Vấn đề đặt giá thầu sao cho ít tốn tiền
Vị trí quảng cáo và giá thầu tương ứng
TOP 1 tương ứng Ước tính vị trí đầu tiền thường rất cao - tỷ lệ click cao nhất
TOP 2, TOP 3 (TOP 4) tương ứng Vị trí đầu trang thấp hơn nhiều so với giá thầu vị trí TOP 1 - tỷ lệ click thấp hơn TOP 1

Vậy nên điều bạn cần làm là đừng cố đấu thầu ở vị trí cao vì như thế bạn sẽ HỤT hơi trong cuộc chiến giá thầu vì ngân sách bạn dành cho quảng cáo thấp. Chiến lược đặt giá thầu ít tốn tiền nhất cho bạn là ĐƯA quảng cáo nằm ở TOP 2, TOP3 tuy tỷ lệ click có thấp hơn nhưng giá sẽ rẻ hơn rất nhiều

Phương án

- Đặt giá thầu thủ công - canh chỉnh giá thầu
Xem Thứ hạng trung bình,Ước tính giá thầu vị trí đầu tiên,  Giá thầu ước tình đầu trang để căn chỉnh giá thầu sao cho vừa lọt TOP 2,3

Ví dụ : Cột giá thầu đầu trang 5000đ, Ước tính vị trí đầu tiên 9000đ, vị trí trung bình hiện tại 4.3 bạn có thể canh chỉnh giá thầu của mình là 5000đ rồi xem thử đã lọt TOP 2,3 chưa, nếu chưa tiếp tục tăng giá thầu lên 6000đ, 7000đ

- Đặt giá thầu tự động - đặt giá thầu theo các quy tắc tự động:
Thực hiện những thay đổi trong tài khoản một cách tự động, dựa trên một điều kiện mà bạn định trước
Ví dụ: tăng/giảm giá thầu vào một thời điểm trong ngày, tự động tạm ngưng các từ khoá có điểm chất lượng thấp, tạm ngưng các quảng cáo có CTR thấp
Giúp tài khoản chạy hiệu quả hơn và tiết kiệm thời gian quản lý tài khoản cho bạn

Ví dụ: Nâng giá thầu vào một thời điểm trong ngày

dat-gia-thau-theo-quy-tac-tu-dong0


dat-gia-thau-theo-quy-tac-tu-dong

- Sử dụng chiến lược giá thầu linh hoạt trong mục tiêu trang tìm kiếm

Chiến lược giá thầu tự động nhắm vị trí mục tiêu trong trang tìm kiếm này sẽ giúp quảng cáo của bạn đạt được vị trí cao trong trang tìm kiếm nhưng với ngân sách bỏ ra ít nhất và đạt hiệu suất tối đa. Trong chiến lược như thế này Adword sẽ tự động xem xét giá thầu đầu trang và tự động đưa ra giá thầu để quảng cáo của bạn có được vị trí mục tiêu (TOP 3). Xem chi tiết hướng dẫn tại đây

Nếu nắm được những điểm mấu chốt như vậy là bạn có thể đặt được giá thầu ít tốn tiền nhất nhưng đạt được nhiều nhấp chuột. Và chi phí bỏ ra sẽ tối ưu được rất nhiều. Chúc các bạn quảng cáo adwords hiệu quả.


Previous
Next Post »