Hướng dẫn viết nội dung dài trong SEO mà bạn cần biết

Nội dung bài viết dài là một điều tương đối khá khó khăn với một số bạn chưa biết viết bài sao cho nội dung dài. Sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn viết nội dung dài trong SEO

Mục đích của việc viết nội dung bài viết dài trong SEO
- Tăng số lần lặp lại của từ khoá dễ hơn ( dễ tối ưu density keywords ).
- Dễ chèn link nội bộ hơn.
- Bài viết hay, time on site cao hơn ( bounce rate đương nhiên sẽ thấp đi ).
- Dễ có được comment của người đọc hơn ( thường là review tốt ).
- Được chia sẻ trên mạng xã hội nhiều hơn.
- Có backlink tự nhiên khi người khác chia sẻ trên diễn đàn ghi lại nguồn.
- Cảm giác tâm huyết khi có một bài dồn hết công sức mình làm ra chăm chút như con.

Các bước xây dụng nội dung dài chất lượng trong SEO
Để viết được đoạn nội dung 2000 words không phải dễ dàng gì, nên điều này cũng tương đối gây khó khăn cho các bạn content writer.

Bước 1 : Xác định sản phẩm mình đang cần phải viết.
Ví dụ như em làm về du lịch em không thể cứ thế viết lan man được nó sẽ không đi theo một logic nào cả.Phải biết người ta muốn gì, sợ gì (chẳng hạn du lịch mọi người muốn ăn, chơi, nghỉ, ngắm cảnh....Sợ bị chặt chém, sợ bị móc túi...)

Bước 2 : Nghiên cứu đối thủ đang viết như nào.
Cái sai lầm của anh em content là cứ cắm đầu vào viết hay đi copy loạn xạ lên, em thì em lại cho nhân viên tìm hiểu đối thủ viết những gì và cấu trúc viết như nào, sau đó họ sẽ tự hình dung ra nội dung họ cần viết.

Bước 3 : Xây dựng chuỗi nôi dung
Tại sao gọi là chuỗi nội dung, bởi trong SEO hãy trong content cũng vậy, cần phải có một nội dung chính và những nội dung vệ tinh được khai thác thêm từ nội dung chính.

huong-dan-viet-noi-dung-dai-trong-SEO

Bước 4 : Lên bố cục bài viết.

Sau khi mọi người đã xây dựng cho mình chuỗi nội dung thì chúng ta mới bắt đầu xây dựng bố cục bài viết, em khuyên mọi người nên chọn viết bài tổng quan trước sau đó mới từ bài chính đi khai thác đến những bài vệ tinh một cách chi tiết, như vậy sẽ khoa học và logic hơn.

Bố cục bài viết cần có : 
  • Tiêu đề chính : cần từ khoá đứng đầu tiên.
  • Sapo : là tóm tắt sơ qua về bài viết, hoặc là đoạn gợi mở lôi kéo người dùng đọc bài.
  • Các tiêu đề phụ : thường là H2 có từ khoá liên quan
  • Các đoạn nội dung : viết 3 dòng cách ra một lần, trình bày đẹp mắt, triển khai nội dung giải quyết vấn đề tiêu đề phụ đặt ra.
  • Hình ảnh trong đoạn nội dung : hình ảnh mang tính chất giải thích cho đoạn nội dung, giúp người đọc dễ hình dung.
  • Kết bài
  • Kêu gọi hành động mua hàng ( Call to action )
  • Nguồn hay tên tác giả
Bước 5 : Tạo tương tác cho bài viết
Có lẽ bước này mọi người nói không liên quan cho lắm, nhưng em vẫn cứ thêm vào, bởi với Google một bài viết chất lượng là phải có tương tác của người dùng.
- Like, g +, tweet
- Share
- Comment
- Traffic

Liên kết: thiết bị định vị, thiết bị định vị ô tô, lắp đặt thiết bị định vị,quy định lắp đặt thiết bị định vị, thủ tục xin cấp phù hiệu xe tải, định vị hợp quy, thiết bị định vị giá rẻ, thiết bị định vị xe tải

Previous
Next Post »